วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Capcom เผย! เหตุผลที่ Monster Hunter World เวอร์ชั่น PC กินแรง

เหตุผล
เพื่อแก้ปัญหาของตัวระบบเกมส์นั่นเอง ตัวเกมส์ MHW จะโหลดด่านการเล่นทั้งหมดไปไว้ในหน่วยความจำ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการโต้ตอบของมอนสเตอร์, แถบสถานะเลือด, ข้อมูลของสิ่งของประกอบฉากหรือสิ่งแวดล้อม, รายละเอียดความคมชัดของสิ่งของต่างๆ ภายในเกมส์, ระบบจำลองหลักฟิสิกส์และการปะทะกัน, และข้อมูลสิ่งต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากที่ไม่จำเป็นต้องใช้  CPU ในการประมวลผลไปไว้ในหน่วยความจำของเครื่องคอมพิวเตอร์ และนำไปให้ GPU ประมวลผลออกมาแทน ที่เป็นเช่นนี้เพราะการประมวลผลผ่าน GPU ร่วมด้วย จะมีความเร็วกว่าการประมวลผลผ่าน CPU เพียงอย่างเดียว และตัว MY Framework engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นของเกมส์นี้ป็นเอนจิ้นที่เก่าแล้ว และมันจะเก่งในเรื่องระบบการกระจายงานของ CPU ให้งานแต่ละงานไปยังแต่ละ core ได้เท่าเทียมกัน ตัวเอนจิ้นเองถูกออกแบบมาเพื่อ CPU ในสถาปัตยกรรมแบบ x86 ที่สามารถปรับแต่งได้ง่าย พูดง่ายๆ คือเอนจิ้นตัวนี้มันสามารถนำไปลง PC หรือเครื่องคอนโซลก็ได้ตราบใดที่แพลตฟอร์มเหล่านั้นยังอยู่ในรูปของสถาปัตยกรรมแบบ x86 นั่นเอง
ความคิดเห็นส่วนตัว:คิดว่าเป็นการใช้CPUที่หนักเกินไป
                     ที่มาhttps://news.thaiware.com/14123.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น